CPS là gì? Ưu nhược điểm của CPS trong Affiliate marketing

0
167

Hiện nay CPS là hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất đối với các nhà quảng cáo cũng như là một hình thức kiếm tiền phổ biến trong Affiliate marketing. CPS sẽ mang tới khả năng tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệm một cách nhanh chóng đồng thời với hoa hồng rất cao nên mang đến thu nhập tốt cho các nhà quảng bá sản phẩm.

Vậy CPS là gì? Những ưu nhược điểm của CPS? CPS trong Affiliate marketing được ứng dụng ra sao, tất cả sẽ có trong vài viết này.

CPS là gì?

CPS là gì?
CPS là chi phí quảng cáo cho mỗi lượt mua hàng thành công

CPS là gì? (Cost Per Sale là gì?) được hiểu là chi phí tính toán trên một lượt mua hàng. Khi thiết lập chiến dịch CPS, nhà bán hàng sẽ thanh toán chi phí quảng cáo chỉ khi khách hàng đã click vào quảng cáo và tiến hành điền các thông tin để mua và nhận hàng thành công.

So với các hình thức khác như CPC hay CPM thì CPS được xem là hình thức tốt hơn nhiều nếu mục tiêu của doanh nghiệp là tập trung vào gia tăng doanh số. Bởi CPS sẽ đảm bảo cho các đơn hàng được đặt mua và nhận tiền thành công thì mới thanh toán chi phí cho nhà quảng cáo. Do đó, các nhà bán hàng sẽ phải trả một mức phí cao hơn so với những hình thức khác. CPS là giải pháp ổn định nhất cho mục tiêu quảng cáo thực tế là đơn hàng.

Ưu nhược điểm của CPS

Ưu nhược điểm của CPS

CPS được đánh giá là hình thức quảng cáo tối ưu và mang lại doanh thu lớn hiện nay. Tuy nhiên với những ưu điểm thì luôn đi kèm với những nhược điểm có thể xảy ra và tồn tại.

  • Ưu điểm: Được đánh giá là hình thức quảng cáo mang lại lợi nhuận cao và độ rủi ro thấp. Khi chỉ cần thanh toán 1 khoản chi phí quảng cáo nếu có 1 đơn hàng xác nhận thành công.
  • Nhược điểm: CPS sẽ cần đến một hệ thống đo lường chính xác, nếu xảy ra các sự cố sai sót. Nhà bán hàng sẽ dễ những đến các vấn đề trong việc tính toán và trả phí cho các nhà quảng cáo.

Khi nào nên sử dụng quảng cáo CPS?

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngân sách dành cho marketing thường bị “eo hẹp”. Vì vậy, sử dụng hình thức CPS sẽ phù hợp với nhà bán hàng có 1 khoản chi phí quảng cáo bị hạn chế nhưng mong muốn đo lường và tận dụng số tiền đó để mang lại hiệu quả tức thì.

Sử dụng CPS, nhà bán hàng hoàn toàn có thể đo lường doanh thu mang về khi đối chiếu với mức kinh phí đã bỏ ra. Từ đây, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng thể hơn về toàn bộ chiến dịch marketing để đưa ra những điều chỉnh tức thời, hiệu quả hơn.

CPS ứng dụng trong Affiliate Marketing như thế nào?

CPS ứng dụng trong Affiliate Marketing
CPS ứng dụng trong Affiliate Marketing

Trong affiliate marketing, chiến dịch CPS sẽ được tính hoa hồng khi bạn có một giao dịch đơn hàng được thực hiện thành công. Hiểu 1 cách đơn giản, khi bạn chia sẻ link affiliate của mình cho khách hàng, họ click vào link đó và phát sinh đơn hàng thì bạn sẽ được tính hoa hồng trên đơn hàng đó. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của các nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.

Quảng cáo CPS được nhà bán hàng sử dụng nhiều trong các chiến dịch tiếp thị liên kết Affiliate Marketing, vì hình thức này sẽ mang đến doanh số thực, chọn lọc nguồn khách hàng tiềm năng và xây dựng bộ dữ liệu cho những lần quảng cáo sau này

1 điều bắt buộc để nhận được hoa hồng từ CPS là khách hàng phải phát sinh các đơn hàng thành công. Với mong muốn triển khai 1 chiến dịch affiliate marketing CPS để quảng bá cũng như tiếp thị liên kết đến đúng khách hàng mục tiêu, Sapo sẽ mách nhỏ cho bạn 1 số gợi ý như sau:

Lựa chọn sản phẩm thích hợp để làm tiếp thị liên kết

Hiểu rõ về sản phẩm chính là điều kiện tiên quyết để tạo nên 1 chiến dịch quảng bá tiếp thị liên kết thành công. Kể cả khi bạn chỉ muốn chia sẻ sản phẩm trên trang cá nhân thì việc này cũng vô cùng cần thiết. Bạn hãy lựa chọn những sản phẩm mà mình yêu thích và phải thực sự am hiểu về sản phẩm đó và đừng bỏ qua yếu tố về chất lượng nhé!

Quảng cáo tiếp thị liên kết đến đúng đối tượng

Bạn không thể chia sẻ tiếp thị liên kết dược phẩm trong hội review đồ ăn được. Đây được xem là một chiến lược affiliate marketing không hiệu quả khi quảng cáo liên kết không hướng đến khách hàng mục tiêu.

Sử dụng công cụ quảng cáo để gia tăng lợi nhuận

Hiện nay có khá nhiều lựa chọn kênh marketing online có thể giúp bạn tiếp cận đến đúng khách hàng. Trong đó, google ads và facebook ads là hai hình thức chạy quảng cáo phổ biến nhất. Tuy nhiên, tất cả các hình thức quảng cáo này đều cần trả phí, do đó bạn phải có chiến lược phù hợp để có thể tận dụng tối đa chức năng trả phí.

Đẩy SEO cho website

SEO là công cụ tuyệt vời có thể tăng lượng traffic cho website, giúp bạn tối ưu hóa website để thân thiện với người dùng nhất, tăng từ khóa tìm kiếm. Về lâu về dài cách này sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời khi kiếm tiền CPS.

Các khái niệm phổ biến khác

CPA – Cost Per Action

CPA - Cost Per Action
CPA – Cost Per Action

CPA (Cost Per Action) là hình thức quảng cáo mà người thuê quảng cáo phải chi trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện, chẳng hạn như: đăng ký, tải phần mềm ứng dụng, tham gia sự kiện,… sau khi click vào một banner được đặt tại các trang liên kết.

CPM – Cost Per Mil

CPM (Cost Per Mil) là hình thức quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị. Website của bạn sẽ ngày càng có nhiều traffic và số trang mà người dùng xem càng nhiều thì sẽ được chi trả càng nhiều tiền. Công việc của bạn là đặt quảng cáo trên website, phát triển và thu hút nhiều người biết đến website của bạn hơn là được.

CPC – Cost Per Click

CPC (Cost Per Click) là số tiền mà bạn kiếm được mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. CPC cho bất kỳ quảng cáo nào đều do nhà quảng cáo xác định, một số nhà quảng cáo có thể sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho mỗi lần nhấp chuột so với các nhà quảng cáo khác, tùy vào thứ hạng mà họ đang quảng cáo.

CPI – Cost Per Install

CPI (Cost Per Install) là hình thức thanh toán theo lượt cài đặt. Điều này có nghĩa là nhà cung cấp sẽ trả tiền cho bạn khi có khách hàng thực hiện hành động cài đặt ứng dụng, phần mềm hay các loại nội dung số khác thông qua các link quảng bá của hệ thống.

CPO – Cost Per Order

CPO (Cost Per Order) là số tiền được chi cho quảng cáo hoặc tiếp thị để kết thúc bằng việc bán hàng. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào bán hàng online thì chi phí cho mỗi đơn hàng này đều là một phần quan trọng. Chi phí của một chiến dịch quảng cáo sẽ dựa trên doanh số bán hàng được thực hiện trong một cửa hàng trực tuyến hay việc thông qua quảng cáo. Đơn giản hơn, CPO sẽ cho biết nhà quảng cáo đã trả bao nhiêu để bán được sản phẩm tới tay của người tiêu dùng.

CPD – Cost Per Duration

CPD (Cost Per Duration) là chi phí dựa trên thời gian hiển thị. Chúng thường được áp dụng cho quảng cáo doanh nghiệp, giới thiệu các sự kiện hay công bố sản phẩm mới của các hãng lớn. Vị trí quảng cáo theo hình thức này thường thuộc các vị trí lớn và đẹp nhất trên trang chủ của các website có lưu lượng traffic cực lớn. Tùy vào các chiến dịch marketing, mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp mà có thể áp dụng các hình thức quảng cáo khác nhau.

Tổng kết

Bài viết trên Kiemtiendau đã giúp bạn trả lời câu hỏi “CPS là gì?”, đồng thời cũng đã giải thích xem khi nào nên sử dụng CPS. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ biết thêm về một hình thức quảng cáo giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh, kiếm tiền và áp dụng chúng một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây